Xuống Dốc Tam Đảo bằng " XE TAY GA "…Và cái kết…



Tam Đảo là 1 Thị Trấn rất gần với Hà Nội. Và việc đi xe máy lên đó khá dễ dàng. Nhưng khi xuống thì lại là 1 vấn đề. Các bạn lưu ý là khi đổ đèo Tam Đảo là phải chuẩn bị thật kỹ và kiểm tra phanh xe cẩn thận trước khi hành trình nhé.

Dưới đây là sơ qua về Tam Đảo:
– Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo có tổng diện tích tự nhiên là 214,85ha. Dân số là 693 nhân khẩu với 259 hộ chia làm 02 thôn: Thôn 1 và thôn 2; Khu du lịch Tam Đảo nằm chủ yếu tại thôn 1 và 1 phần của thôn 2 (Khu nghỉ dưỡng cao cấp Belvedere Resort .

Khu du lịch Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo ở độ cao trên 900 m so với mực nước biển. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km bao gồm 50 km theo quốc lộ 2 và khoảng 24 km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13 km đường đèo.

Khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18oC – 25oC. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9 nhiệt độ tại các tỉnh đồng bằng thường oi bức từ khoảng 27oC – 38oC thì Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Khu du lịch nhỏ bé, xinh xắn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo, quanh co nho nhỏ, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa. Cái tên Tam Đảo có được là do ba ngọn núi cao Thạch Bàn (1.388m), Thiên Thị (1.375m) và Phù Nghĩa(1.400m) nhô lên trên biển mây. Đứng giữa đất trời, nhìn ba “hòn đảo” nhấp nhô lên trên đám “sóng mây”, ta mới hiểu vì sao vùng đất mát mẻ này có tên là Tam Đảo…..

Nguồn: https://tapkich.net.vn/

Xem thêm bài viết khác: https://tapkich.net.vn/category/du-lich/

28 thoughts on “Xuống Dốc Tam Đảo bằng " XE TAY GA "…Và cái kết…

  • Bác làm thế hỏng hết đĩa phanh. Đang nói mà dội nc vào là nó bốc hơi nc chứ k phải khói đâu bác. Bác tập cách đổ dốc xe ga ko phanh đi

  • ae cho mình hỏi dốc này mình thấy cũng bth mà đường cũng rộng sao nguy hiểm thế cơ ạ

  • mình đi 2 người ab lên xuống vẫn bình thường ko cần tưới nước ko nghỉ giữa đèo má phanh cũng ko quá nóng
    túm lại là đi xe ga phải biết ghì ga cho máy ghì xe lại ko nên lạm dụng phanh thì vẫn ok

  • Mình đi bằng con ga vespa 150, đổ dốc chỉ cần nhích ga 1 tý thả ra là động cơ nó tự hãm, k cần phanh hoặc đoạn nào cần thì phanh và nhả ngay

  • Ae xe ga lúc đổ hơi nhíc ga 1 tí . Vs lúc phanh bóp nhả thôi đừng rà chết. Cả 2 phanh đều bóp nhả

  • ui trời . giờ mình vẫn còn thấy run các bạn ah , hum nay mình đi cùng bạn lên rừng quốc gia Ba Vì bằng lead. lúc đổ đèo , xuống được 1/3 đèo thì ôi trời ơi mất phanh cả phanh trước và phanh sau ….á omg . thực sự mình cầm lái thấy hoảng quá ,mất phanh toàn tập các bạn ah . nhưng vẫn kịp định thần suy nghĩ và nhanh trí dí chân đang đi tông lào xuống mặt đường nhằm giảm tốc độ .vừa phanh cơm vừa ghì xe sát vách núi . ôi ơn giời hãm phanh cơm tầm hơn 100 mét thì nó cũng dừng lại . giữa cái đèo như thế biết làm thế nào , trong lúc rối bời , bỗng con em mới thốt lên " có số điện thoại sửa xe ở đây nè " mình chạy tới nơi . một dòng số bằng bút xóa .định bấm máy gọi thì hý hoáy sờ cái đĩa phanh, ôi mẹ ơi thui luôn cái tay . nóng dã man . hai anh em ngồi ngáp ngắn ngáp dài một lúc . mặt mũi lộ rõ bơ phờ , rùi tự nhiên mình sờ mó lại cái phanh . tự nhiên lại phanh được nè . thế là hai a e lại đi tiếp , lần này đi thật chậm tầm 15km/h cho an toàn nhỡ nó lại dở chứng . Trên đường đi cả hai anh em đều yên lặng và lo lắng cho người và xe . trong giấy phút đó mình trợt nhớ ra sáng ra khỏi cổng gặp ngay một bà hàng xóm mà mình coi là ngày nào mà gặp bà này thì y như rằng cả ngày đen đủi đủ đường luôn . và hôm nay cũng vậy ….. chẹp thật xui xẻo quá mà , mà trong cái rủi có cái may sao lại vi diệu vậy . rõ ràng hỏng cả hai phanh mà nghỉ lúc lại dùng được . có lẽ các cụ phù hộ chăng , thế là cả quãng đường cứ niệm nam mô . và rồi …….. chuyện gì đến cũng phải đến . thật là định mệnh . đổ được nửa con dốc . đùng một cái lại mất phanh cả 2 bên . lại dùng phanh cơm . hoảng hốt tột độ . vận tốc đang tăng lên . nhíc dần lên 17……rồi lên18km/h . lúc này mình dùng lực toàn bộ của cả người để phanh dép xuống mặt đường .hú vía đã giảm tốc độ dần đều . hai anh em nhìn nhau chẳng nói lời nào . mình thì thở hổn hển , mồ hôi túa ra . cảm giác hoang mang lắm . nhưng cũng như lần trước , nghỉ một lát thì phanh lại ăn . hai anh em đi tiếp . trên đường đi vẫn cứ nghĩ các cụ phù hộ ,mình niệm nam mô . rồi bảo cả con em niệm cùng để cho linh nghiệm xuống dốc cho an toàn . và cuối cùng cũng thở phào . giờ soi lại cái dép mà hài mà sợ luôn . mòn đi khá nhiều vân dưới đế .giờ này lúc 23h mới lên mạng để tìm hiểu nguyên nhân sao lại có hiện tượng đổ đèo bị mất phanh là vậy . chắc sau có đi không giám đi xe ga nữa . thật sự , thật sự là nguy hiểm . thank bác đã cho em một kinh nghiệm mà chỉ có khi thoát khỏi cái dốc đến giờ e mới học được .

  • mình nghĩ đi xe ga thì nên thả trôi tay ga và bóp phanh kiểu dứ dứ nhè nhẹ thì sẽ ok hơn là mình vít tay ga lên

  • lần sau bác chặt lấy 1 ngon hay 1 cành cây to buộc sau xe mà xuống.ko kéo theo khúc gỗ cũng dc

  • cac bn ko lên làm theo nha vi đây cung la 1 phần nguyen nhan gay tai nan giao thong o tam đảo
    chính quyền thị trấn cung khuyến cáo rồi..

  • Em chưa lên Tam Đảo lần nào ạ. Đường cũng lên dốc xuống dốc quá Anh nhỉ có dịp em sẽ đi một lần Cho biết

  • Tôi đi dốc sapa bằng xe ga có sao đâu .phanh nhấp nhả thôi có phải lúc cũng phanh suốt đâu

  • Ôi , các bác còn k biết thủ thuật xuống dốc bằng xe ga mà dám lấy xe ga đi leo đèo , ghê thật :)))))))

Leave a Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *